Lợi ích của việc học tập bên ngoài lớp học - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

Lợi ích của việc học tập bên ngoài lớp học

25.06.2019 2:48:00

Trẻ nhỏ cần có cơ hội thường xuyên để khám phá và học hỏi trong môi trường ngoài trời, và điều này không nên được coi là một phần phụ tùy chọn.

Trong những năm gần đây, có một sự thay đổi về văn hóa trong xã hội của chúng ta đã làm giảm khả năng tiếp cận và sử dụng không gian ngoài trời cho trẻ nhỏ. Các yếu tố góp phần bao gồm nỗi sợ hãi gia tăng ở người lớn liên quan đến sự tiến bộ về an toàn và công nghệ, dẫn đến sự nổi bật quá mức của các hoạt động trong nhà ít vận động hơn, như truyền hình, video và trò chơi máy tính.

Tuy nhiên, trải nghiệm ngoài trời hàng ngày có vai trò thực sự quan trọng đối với việc học tập và phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lý lẽ mạnh mẽ để tận dụng mọi cơ hội để đưa trẻ nhỏ ra khỏi môi trường trong nhà ngay lập tức:

  • Học bên ngoài lớp học hỗ trợ sự phát triển của lối sống lành mạnh và tích cực bằng cách cho trẻ cơ hội hoạt động thể chất, tự do và di chuyển hạnh phúc
  • Học bên ngoài lớp học giúp trẻ tiếp xúc với thế giới tự nhiên, và cho chúng những trải nghiệm thực tế cần thiết và thú vị, như thời tiết và các mùa.
  • Chơi và học bên ngoài cũng giúp trẻ hiểu và tôn trọng thiên nhiên, môi trường và sự phụ thuộc lẫn nhau của con người, động vật, thực vật.
  • Chơi ngoài trời cũng hỗ trợ các kỹ năng giải quyết vấn đề của trẻ em và nuôi dưỡng sự sáng tạo của chúng, cũng như cung cấp các cơ hội phong phú để phát triển trí tưởng tượng và sự tháo vát.
  • Trẻ em cần một môi trường ngoài trời có thể cung cấp cho chúng không gian và những nơi để khám phá, thử nghiệm, trở nên năng động và khỏe mạnh, và để phát triển khả năng thể chất của chúng.
  • Môi trường ngoài trời cung cấp không gian và do đó đặc biệt quan trọng đối với những trẻ học tốt nhất thông qua vận động tích cực. Trẻ nhỏ học chủ yếu thông qua các trải nghiệm cảm giác và thể chất hỗ trợ sự phát triển não bộ và tạo ra các mạng lưới thần kinh vững chắc.
  • Đối với nhiều trẻ em, chơi ngoài trời ở những năm đầu đời có thể là cơ hội duy nhất để chúng chơi an toàn và tự do trong khi chúng học cách đánh giá rủi ro và phát triển các kỹ năng để quản lý các tình huống mới.
  • Khi việc học được thay đổi liên tục giữa trong nhà và ngoài trời, chúng ta sử dụng tài nguyên hiệu quả nhất và kích thích được sự hứng thú và nhiệt tình của trẻ.
  • Bất cứ ai đưa trẻ em ra ngoài thường xuyên cũng có thể nhìn thấy sự thích thú, và cảm giác ngạc nhiên, thú vị của trẻ khi trẻ được tích cực tham gia vào môi trường.

 

Bài dịch từ Council for Learning Outside the Classroom.

Ảnh: Maya.

 

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội