Trưng bày dự án phát triển "Những dấu chân nhỏ"

Trưng bày dự án phát triển “Những dấu chân nhỏ”

02.06.2022 1:51:00

Nguồn: https://giaoducthudo.giaoducthoidai.vn/trung-bay-du-an-phat-trien-nhung-dau-chan-nho-10214.html

(GDTĐ) – Maya School đã công bố thông tin về sự kiện trưng bày và giới thiệu dự án phát triển bền vững mùa 1 mang tên “Những dấu chân nhỏ”.

Sự kiện này là câu chuyện kể về hành trình thực hiện các dự án thực hành của học sinh tiểu học và THCS tại Maya School trong những năm học vừa qua với nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức và lối sống hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Đây cũng là những bước chân đầu tiên của học sinh Maya School trên hành trình suy nghĩ bền vững, hành động trách nhiệm với vai trò là những công dân tương lai của hành tinh xanh này.

Du An Xuong Mo

Các sản phẩm và tác phẩm trưng bày tại sự kiện mùa 1 với chủ đề “Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm” là kết quả đáng tự hào của hành trình say mê và kiên trì mà học sinh Maya School đã cùng nhau thực hiện xuyên suốt các năm học đặc biệt là năm học 2021 – 2022 để gửi đi thông điệp của mục tiêu số 12 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Dự án đã mang đến cho học sinh Maya cơ hội lựa chọn công việc mà mình yêu thích, gợi mở những vấn đề thực tế để trẻ suy tư, trao thời gian để trẻ suy nghĩ và quyết định những ý tưởng mà trẻ muốn theo đuổi.

Anh Do Jean

Hơn 30 sản phẩm và tác phẩm lớn nhỏ trưng bày là vô vàn câu chuyện tràn đầy cảm hứng về từng bước chân nhỏ của học Maya trong suốt quá trình từ ươm mầm ý tưởng đến biến ý tưởng thành hiện thực thông qua các bước tìm hiểu kiến thức, chuyển hoá và hành động.

Đó là ngôi nhà bằng gỗ tái chế cho chó mèo, rô-bốt phun khử khuẩn chế tạo từ vật liệu tái chế của học sinh Xưởng Mộc và Tự động hoá Mira. Đó là những giỏ đựng đồ giặt, túi tote, lót ly, túi đựng bình nước, chun buộc tóc đan móc từ vải và quần áo tái chế của học sinh Xưởng Thủ công Mỡ. Đó là Enzym bồ hòn, là tinh dầu sả sản xuất bởi bàn tay của những nông dân nhí của Xưởng thảo mộc và Nông trại Lá Mây.

Tranh Trung Bay

Bên cạnh đó là rất nhiều những tác phẩm mỹ thuật và tạo hình được sáng tạo sau quá trình nghiên cứu chủ đề và chất liệu. Dự án được giới thiệu với công chúng và cha mẹ bằng hình ảnh và câu chuyện để không chỉ chiêm ngưỡng, ngắm nhìn, mỗi khách thăm quan sẽ được khơi dậy những cảm xúc chân thật và những rung động giản đơn trước ước mơ nồng nhiệt và sự kiên trì, bền bỉ của học sinh Maya.

Trong khuôn khổ sự kiện, các workshop tái chế được hướng dẫn bởi giáo viên Maya School cũng được tổ chức để mang đến trải nghiệm thực tế sâu sắc cho trẻ em khi tới thăm quan.

Sự kiện trưng bày và giới thiệu dự án phát triển bền vững mùa 1 “Những dấu chân nhỏ” mong rằng, đây sẽ là hoạt động dẫn bước những hành trình thật dài của dự án Phát triển bền vững mùa 2, mùa 5, mùa 10,.. và nhiều mùa tiếp nữa để lan toả nhiều hơn sự tự tin và trách nhiệm lớn lao của những công dân tương lai bảo vệ hành tinh xanh của chính mình.

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội