Những cuốn sách Montessori gối đầu giường dành cho cha mẹ

Những cuốn sách Montessori gối đầu giường dành cho những người mới làm cha mẹ

20.06.2019 2:18:00

Dưới đây là ba cuốn sách Montessori yêu thích nhất của tôi dành cho những người mới làm cha mẹ. Nếu bạn đang mong đợi một đứa trẻ, là một giáo viên, hoặc có con nhỏ, những cuốn sách Montessori dưới đây là dành cho bạn!

 

Positive Discipline: The First Three Years by Jane Nelson

Kỷ luật tích cực: Ba năm đầu tiên của Jane Nelson đã thay đổi cuộc đời tôi. Vâng, điều đó nghe có vẻ kịch tính, tôi biết, nhưng học về sự phát triển của trẻ và cách đáp ứng và lắng nghe con bạn là một công việc khó khăn và mất rất nhiều thời gian và công sức để thực hành. Thật đáng ngạc nhiên là sự tích cực không tự nhiên đến với hầu hết chúng ta, vì vậy hãy xem mọi khoảnh khắc thử thách trong ngày của bạn như một cơ hội để thực hành các kỹ thuật kỷ luật tích cực và đây chính là chìa khóa.

Jane Nelson là một chuyên gia trong lĩnh vực này. TIến sỹ Montessori hẳn cũng sẽ tự hào và đồng tình với cuốn sách này. Ở đó, tác giả cho phép cha mẹ kỷ luật mà không khiến trẻ gục ngã để trẻ có thể học các kỹ năng xã hội và cảm xúc quan trọng trong giao tiếp và tự kiểm soát.

 

Montessori from the Start: The Child at Home, from Birth to Age Three

Montessori từ khi bắt đầu: Đứa trẻ ở nhà, từ sơ sinh đến ba tuổi là một bảo bối khác dựa trên công trình của Tiến sĩ Montessori về học tập thực hành và tự khám phá với trẻ sơ sinh. Cuốn sách cung cấp những cách thức cụ thể để đưa phương pháp vào nhà của bạn. Cuốn sách thực sự mang đến cho các gia đình nhiều ý tưởng tạo ra một môi trường Montessori toàn diện. Cuốn sách Montessori này bao gồm bố trí phòng ngủ, vật liệu, quần áo, chuyển động, và thậm chí cả chế độ ăn uống.

 

Understanding the Human Being: The Importance of the First Three Years of Life

 

Bản dịch tiếng Việt: Sự thật về 3 năm đầu đời của trẻ

 

Sự thật về 3 năm đầu đời là cuốn sách bắt buộc dành cho cha mẹ có trẻ sơ sinh hoặc phụ nữ đang mang thai. Một cuốn sách đáng yêu đặc biệt hoàn hảo cho năm đầu tiên của cuộc đời em bé. Bắt đầu từ trong bụng mẹ, cuốn sách thảo luận về các chủ đề như phát triển và vận động ngôn ngữ và đưa ra lời khuyên thiết thực để mang lại cho bé một năm đầu đời mạnh khở và hạnh phúc. Trẻ em là một món quà tuyệt vời của cha mẹ nhưng thường trong những đêm căng thẳng và mất ngủ khi mới làm quen với trách nhiệm làm cha mẹ, chúng ta quên mất điều đó.

 


Đây là bản dịch từ bài viết của Marnie, xin cảm ơn nhiều vì bài viết tuyệt vời này.

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội