Những cuốn sách tuyệt vời để nói cho trẻ về tình yêu

Những cuốn sách tuyệt vời để nói cho trẻ về tình yêu

18.04.2019 2:10:00

Trên trái đất,  tình yêu vẫn luôn ở đây, bên cạnh chúng ta. Trong nụ sương sớm đọng trên bông hoa nhỏ, làn gió mát rượi vào một buổi sáng mùa hè hay vòng tay ấm êm của mẹ mỗi chiều tan học…đều có tình yêu!

Mùa hè có ánh nắng ấm áp, có thêm những khoảng thời gian “lười biếng” để những thành viên trong gia đình có thể bên nhau, hàn huyên đôi ba câu chuyện, hát vu vơ một vài bài hát  và cùng nhau trò chuyện về tình yêu thì càng thật tuyệt vời!

Maya xin chia sẻ với ba mẹ một số những cuốn sách nhỏ, ngọt ngào và đủ vừa vặn để cùng những bé con đọc và trò chuyện về “Tình yêu”.

1.

Tôi sẽ đỡ nếu bạn rơi

Mark Sperring & Layn Marlow (Trang Hải dịch)

“Lớn hay nhỏ, gần hay xa, ta luôn cần ai đó dõi theo mình”. Cùng cậu bé trong câu chuyện tham gia một cuộc hành trình trên thuyền ở giữa biển khơi với những băn khoăn “Liệu có ai bảo vệ mình không nhỉ?” và với cả những trái tim nồng ấm đã từng thủ thỉ “Mình sẽ bảo vệ bạn”. “Tôi sẽ đỡ nếu bạn rơi” là một câu chuyện với những lời văn đẹp, phù hợp cho mọi trái tim của mọi lứa tuổi.

2.

Những bông hoa bên vệ đường

Jon Arno Lawson & Sydney Smith

Đã có bao nhiêu đoá hoa thơm bên vệ đường mà bạn đã bỏ qua trên con đường tấp nập. Một cuốn truyện cùng những bức vẽ đẹp, không có dù chỉ một từ nhưng mỗi trang sách đều như gửi gắm hàng loạt câu chuyện đẹp về tình yêu, sự sẻ chia, về những cái nắm tay, về bông hoa cài lên mái tóc, về những sự đẹp đẽ và xinh xắn của cuộc sống!

 

3.

Tớ yêu chính mình

Yeorim Yoon & Hyunju Bae (Ngọc Anh dịch)

Một cuốn sách xinh xắn dành tặng cho các cô bé, cậu bé biết thêm về những điều kỳ diệu về bản thân. Thêm hiểu để thêm yêu bản thân và trân quý những người xung quanh. Yêu vì mình đã biết tự mặc quần áo, vì mình có thể ném bóng cao…vút, vì mình có thể đi ủng và nhảy rất xa, vì mình cười tươi nhất trên đời…và vẫn luôn là chính mình!

4.

Fred người bạn tưởng tượng

Eoin Colfer & Oliver Jeffers (Lu dịch)

 

Điều gì khiến ta sợ hãi nhất trên cuộc đời? Bị nhức đầu, ong đốt, bập bùng mưa gió…hay bị cô đơn! Nếu trong cuộc đời xuất hiện một người bạn tưởng tượng tên Fred, cùng nhau vui cười hay “hoá thành trái bóng” thì hẳn sẽ rất vui nhỉ!

Hãy cùng bước vào câu chuyện để biết một tình bạn với đôi chút hài hước và cả kỳ quặc nhưng cũng vô cùng ấm áp!. “Một tình bạn tưởng tượng không có nghĩa rằng có không có thật”.

 

5.

Lạc mất và tìm thấy

Oliver Jeffers (Hoàng Phương Loan dịch)

Là một chuỗi những bức tranh đẹp chứa đựng câu chuyện về tình yêu. Nếu một ngày nọ, một chú chim cánh cụt xuất hiện trước bậu cửa nhà bạn vì bị lạc, bạn sẽ làm cách nào để giúp người bạn mới trở về bên gia đình của mình tại Nam Cực? Và khi chợt nhận ra rằng, mình yêu bạn cánh cụt quá nhiều, lựa chọn giữ bạn lại bên mình hay đưa bạn về nhà cũng thật là khó khăn! Những câu hỏi khó nhưng vẫn luôn được trả lời bằng trái tim. Tình yêu lạc mất và đã tìm thấy!

Người viết review: Cô Ly – Maya Preschool

Nguồn ảnh: Internet

 

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội