[PHÓNG SỰ CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH QPVN] Bảo Tồn Kỹ Thuật Làm Gối Mặt Huyệt Truyền Thống Của Người Mường - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

[PHÓNG SỰ CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH QPVN] Bảo Tồn Kỹ Thuật Làm Gối Mặt Huyệt Truyền Thống Của Người Mường

16.06.2023 1:31:00

Năm học 2022 – 2023, chủ đề lớn của các xưởng thực hành tại Maya School là “Thúc đẩy nhận thức về văn hóa địa phương và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương”.

Nhóm học sinh THCS Maya tại Xưởng may thêu đan Mỡ đã thực hiện dự án học tập thực tế với mục tiêu bảo tồn và ứng dụng kỹ thuật làm gối mặt huyệt truyền thống của người Mường tại Thạch Thất – một nét đẹp văn hóa đang dần mai một.

Dự án được chia làm hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Bảo tồn kỹ thuật làm gối mặt huyệt truyền thống thông qua các hoạt động phỏng vấn và biên soạn các tài liệu truyền thông online và offline hướng dẫn cách làm gối mặt huyệt. Mời cha mẹ xem chi tiết tại: Link
  • Giai đoạn 2: Ứng dụng kỹ thuật làm gối mặt huyệt để sản xuất các sản phẩm bằng vải thường dùng trong đời sống bao gồm ấm giỏ, khay bánh và hộp đựng giấy ăn. Phát triển hồ sơ thiết kế cho từng loại sản phẩm. Mời cha mẹ xem chi tiết tại: Link

Không chỉ mang lại ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng, dự án học tập thực tế đã cho các bạn học sinh nhiều bài học bổ ích về cả kiến thức, kỹ năng và phẩm chất tốt đẹp.

Mời cha mẹ theo dõi video phóng sự được thực hiện bởi Đài truyền hình QPVN về dự án ý nghĩa của các bạn học sinh THCS Maya năm học 2022 – 2023.

Mời cha mẹ, thầy cô cùng các bạn học xem thêm về các dự án thực tế vì cộng đồng của các em học sinh Maya trên facebook Maya School theo Hashtag: #trienlamphattrienbenvungmayaschool.

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội