[PHÓNG SỰ VTV3 & VTC1] Chế Tạo Máy Hút Bọ Nhảy Bán Tự Động – Dự Án Học Tập Thực Tế Của Học Sinh THCS Maya - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

[PHÓNG SỰ VTV3 & VTC1] Chế Tạo Máy Hút Bọ Nhảy Bán Tự Động – Dự Án Học Tập Thực Tế Của Học Sinh THCS Maya

15.06.2023 11:20:00

Năm học 2022 – 2023, với chủ đề “Thúc đẩy nhận thức về văn hóa địa phương và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương”, các bạn học sinh tại Xưởng tự động hóa Mira bắt tay thực hiện dự án chế tạo máy hút bọ nhảy tự động.

Mục tiêu của dự án là giúp các hộ dân địa phương diệt trừ bọ nhảy – thủ phạm phá hoại vụ rau đông – mà không tốn nhiều công sức, chi phí và hoàn toàn không dùng thuốc trừ sâu.

Dự án được chia thành hai giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xây dựng phiên bản bán tự động cho máy hút bọ nhảy
  • Giai đoạn 2: Cải tiến thành phiên bản hoàn toàn tự động để máy tự chạy trên bề dài của luống với đầu hút bọ nhảy tự động di chuyển qua lại

Công đoạn cuối cùng của dự án là thử nghiệm kết quả trên ruộng thật sẽ diễn ra vào mùa rau thu đông năm 2023. Nếu thành công, các bạn học sinh sẽ chuyển giao cho các phường để ngay cuối năm nay, các hộ nông trong rừng có thể tự tin trồng nhiều loại rau mà không sợ bọ phá, từ đó góp phần tăng thu nhập và đẩy mạnh kinh tế địa phương. Mời cha mẹ tham khảo chi tiết hành trình dự án tại: Link.

Dưới đây là phóng sự được thực hiện bởi VTV3 và VTC1 về dự án chế tạo máy hút bọ nhảy của nhóm học sinh THCS Maya. Xin cảm ơn các phóng viên và đài truyền hình đã góp phần lan tỏa dự án cộng đồng ý nghĩa này.

PHÓNG SỰ TỪ VTV3: KẺ THÙ CỦA BỌ NHẢY

 

 

PHÓNG SỰ TỪ VTC1: DỰ ÁN CHẾ TẠO MÁY HÚT BỌ NHẢY TỰ ĐỘNG

Mời cha mẹ, thầy cô cùng các bạn học xem thêm về các dự án thực tế vì cộng đồng của các em học sinh Maya trên facebook Maya School theo Hashtag: #trienlamphattrienbenvungmayaschool.

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội