Xu hướng tuyển sinh sử dụng điểm IELTS và SAT của Đại học trong nước - Lợi thế của học sinh THPT Maya - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

Xu hướng tuyển sinh sử dụng điểm IELTS và SAT của Đại học trong nước – Lợi thế của học sinh THPT Maya

26.07.2024 2:06:00

Trong những năm gần đây, các trường Đại học ở Việt Nam bắt đầu sử dụng các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế như IELTS và SAT trong xét tuyển Đại học. Năm 2024, theo thống kê có 20 trường Đại học tại Hà Nội dùng điểm SAT để xét tuyển chính quy, trong đó có nhiều trường top đầu như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân,… 

Trước bối cảnh giáo dục hiện tại, Trường THPT Maya tích hợp chương trình đào tạo IELTS và SAT vào chương trình chính khoá, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho cả dự định du học lẫn học tập trong nước. 

Kỳ thi chuẩn hoá quốc tế trong xét tuyển Đại học 

Năm 2024, phổ điểm xét tuyển sử dụng điểm SAT của các trường Đại học tại Hà Nội dao động từ 1000 đến 1450. Trong đó, Đại học Thương Mại và Đại học Công nghệ yêu cầu mức thấp nhất là 1000 điểm, trong khi Đại học Bách Khoa Hà Nội chấp nhận xét tuyển từ 1250 đến 1450 điểm. 

Là các kỳ thi được công nhận toàn cầu về đánh giá tư duy và ngôn ngữ, điểm IELTS và SAT giúp đảm bảo chất lượng sinh viên đầu vào theo chuẩn quốc tế cho các trường Đại học trong nước. 

Ngoài ra, bên cạnh hình thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc Gia truyền thống, xu hướng tuyển sinh này cũng cho học sinh thêm lựa chọn để vào các trường Đại học mơ ước, giảm bớt gánh nặng của các kỳ thi trong nước.  

Chương trình IELTS và SAT tại THPT Maya 

Chương trình IELTS 

Tại trường Maya, học sinh được tham gia khoá học IELTS từ năm lớp 9 theo giáo trình từ NXB Cambridge. Mục tiêu đầu ra cuối năm Lớp 9 là IELTS 6.0 – 6.5 và cuối năm Lớp 11 là 6.5 – 7.5. Số điểm này đảm bảo rằng học sinh có một nền tảng vững chắc và khả năng sử dụng Tiếng Anh hoàn toàn tự tin trong học tập và các tình huống trong cuộc sống. 

Img 4709

Năm 2024, Trường Đại học Ngoại thương xét điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Chứng chỉ IELTS 6.5 được quy đổi thành 8.5 điểm môn Tiếng Anh, 7.0 thành 9 điểm và 7.5 tương đương 9.5 điểm. Vì vậy, mức điểm mục tiêu đầu ra tại Maya hoàn toàn có thể hỗ trợ các em cạnh tranh vào các trường Đại học top đầu trong nước. 

Đặc biệt, toàn bộ lệ phí thi IELTS cuối năm lớp 9 và lớp 11 sẽ được Maya chi trả. 

Chương trình SAT 

Từ năm lớp 10 THPT, học sinh thuộc nhóm INTE tại Maya sẽ được học khoá ôn luyện SAT Test Prep theo giáo trình Khan Academy (Mỹ). 

Mục tiêu đầu ra của khoá học SAT này là 1300 điểm vào cuối năm lớp 10 và 1400 điểm vào cuối năm 11. Đối với học sinh có dự định du học, các em có thể sử dụng điểm số này để ứng tuyển trong kỳ tuyển sinh sớm của các trường Đại học ngay từ đầu năm lớp 12 để giành được lợi thế lớn khi xét tuyển. 

Img 3133

Đối với học sinh muốn thi Đại học trong nước, việc sở hữu chứng chỉ SAT với mức điểm 1400 cũng mở ra cơ hội vào các trường top đầu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại ngữ,… 

Tương tự như kỳ thi IELTS, lệ phí thi SAT của toàn bộ học sinh Maya cũng được nhà trường chi trả. 

Lợi ích của việc đào tạo IELTS và SAT tại Maya

Chương trình học IELTS và SAT tại Maya mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho học sinh. Trước hết, các em có thể tự do lựa chọn giữa học Đại học trong nước hoặc du học mà không gặp trở ngại về kiến thức hay bằng cấp. Nếu như trước đây, chứng chỉ thi quốc tế chỉ cần thiết khi học và làm việc ở nước ngoài thì giờ đây, xu hướng tuyển sinh mới của các trường chất lượng trong nước đã mở ra nhiều lựa chọn và cơ hội cho học sinh, sinh viên thế hệ mới. 

Img 4700

Bên cạnh đó, số điểm 6.5 – 7.5 IELTS và 1400 SAT không chỉ là lợi thế để thí sinh có cơ hội học tập tại các trường Đại học tốt, mà còn là lợi thế để các em tiếp cận với các chương trình học bổng giá trị cao và các hỗ trợ tài chính trong suốt quá trình học tập. 

Mặt khác, quá trình học tập và ôn luyện IELTS và SAT cũng trang bị cho các em học sinh khả năng ngôn ngữ trên cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và tư duy logic cần thiết không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống sau này. 

Trong năm học 2024 – 2025 tới, Trường Maya trao học bổng lên đến 100% học phí cho học sinh nhập học THPT từ Lớp 9. 

Ngoài ra, Trường Maya có các mức học bổng và ưu đãi học phí đặc biệt dành cho phụ huynh và học sinh đăng ký vào Lớp 10. 

Thông tin chi tiết về Chương trình và Học bổng, mời phụ huynh liên hệ: 

Phòng Thông tin & Phụ huynh Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Maya

Hotline: 0971508228

 

——-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://www.facebook.com/maya.school

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971508228

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội