Chuỗi Workshop Hướng Nghiệp dành cho học sinh Trung học Maya - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

Chuỗi Workshop Hướng Nghiệp dành cho học sinh Trung học Maya

23.09.2024 2:35:00

Xuất phát từ trăn trở của nhiều cha mẹ về việc định hướng cho con học ngành gì, trường nào để phù hợp với nhất với năng lực, thế mạnh và tính cách của con, Maya tổ chức một Chuỗi Workshop Định hướng Đại học và Nghề nghiệp cho học sinh ngay từ giai đoạn chuyển giao THCS – THPT.

Lịch trình các Workshop trong chuỗi Hướng nghiệp như sau:

Ws Học Sinh 1

Song song với đó, hiểu rằng sự đồng hành của gia đình là yếu tố vô cùng quan trọng để hỗ trợ cho các con có định hướng tốt cho tương lai, Maya cũng triển khai các chương trình hội thảo dành riêng cho cha mẹ học sinh.

Lịch trình các Hội thảo dành cho cha mẹ như sau:

Ws Cha Mẹ 1Workshop “Tìm hiểu sở thích, thế mạnh, kỹ năng, giá trị”

Workshop đầu tiên mở đầu chuỗi Workshop hướng nghiệp cho học sinh Maya có chủ đề “Tìm hiểu sở thích, thế mạnh, kỹ năng, giá trị”.

Workshop hướng nghiệp Maya School

Với sự dẫn dắt của các chuyên gia hướng nghiệp, các bạn học sinh được tiếp cận với Hướng nghiệp trên cơ sở khoa học thông qua các khái niệm, mô hình như:

▪️ Mô hình 70 – 20 – 10

▪️ Mô hình chìa khoá nghề nghiệp

▪️ Mô hình lý thuyết cây nghề nghiệp

▪️ Bản đồ thế giới nghề nghiệp

▪️ Lý thuyết mật mã Holland

2l7a1358

2l7a1582 2l7a1477

Bên cạnh đó, Workshop còn được thiết kế với nhiều hoạt động thực hành phân tích case study, thảo luận theo nhóm, có sự tham gia của cả học sinh và thầy cô. Những hoạt động này khuyến khích các bạn chủ động tư duy, chia sẻ, lắng nghe lẫn nhau trong một không gian cởi mở, đa chiều và gắn kết.

Với những kiến thức dựa trên cơ sở khoa học từ buổi Workshop, các bạn học sinh đã hiểu hơn về sở thích, mong muốn và năng lực của bản thân, đồng thời củng cố nền tảng để từ đó đưa ra các quyết định về ngành học và nghề nghiệp của mình sau này.

Nội dung của các Workshop Hướng nghiệp tiếp theo mà Maya tổ chức cho học sinh Trung học sẽ được cập nhật liên tục trong bài đăng này. Mời cha mẹ cùng theo dõi.