Workshop Làm quạt giấy & Nghệ thuật chèo - ngày dành cho bà 2019 - Maya School – Trường Phổ Thông Liên Cấp Song Ngữ

Workshop Làm quạt giấy & Nghệ thuật chèo – ngày dành cho bà 2019

19.07.2019 2:31:00

Thứ 7 tuần trước, các bạn nhỏ có một ngày thảnh thơi làm quạt giấy và xem biểu diễn Chèo ở làng Maya. Đây là một trong chuỗi workshop cuối tuần được trích từ chương trình văn học của trường. Lần này hơi khác các workshop khác một chút: đi cùng chúng mình có bà nội, bà ngoại, thật là vui .

 

Hướng dẫn các em trong workshop lần này là những tên tuổi lớn trong làng nghệ thuật: NSND Thanh Ngoan – GĐ Nhà hát chèo Việt Nam, NSƯT Bá Dũng, Họa sỹ Lê Thiết Cương, nghệ nhân làm quạt Nguyễn Thị Tuấn, và các nghệ sỹ Nhà hát chèo Việt Nam.

 

 

Lịch trình làm việc của một ngày cũng khá bận rộn:

???? Buổi sáng mình đến trường ăn sáng và làm quen, rồi chuẩn bị dụng cụ và bắt đầu làm cái quạt của mình với sự hướng dẫn của bác Tuấn. Bôi keo dán kỹ càng, vuốt phẳng từng nếp giấy, chỉn chu từng cái nan… Làm xong trong lúc phơi đợi khô thì mình chuẩn bị màu acrylic và bút mềm, khăn lau, nước rửa, sẵn sàng để vẽ. Có bạn nghiền ngẫm rất kỹ rồi mới đặt bút, có bạn vẽ xong còn đề hẳn thêm 4 câu thơ, cũng có bạn mới viết mỗi cái tên mình đã hết quạt 😀 …

 

???? Buổi trưa mình ăn trưa ngon miệng và sạch lành với các món rau từ Nông trại Lá Mây và thịt từ Nông trại Tổ chim Thái Bình đưa lên. Sau đó xuống rừng tre, ngồi đọc sách trên chõng, nằm võng nói chuyện phiếm, hoặc đi tìm giun dế và tắc kè, hay đo xem cái măng tuần trước còn thấp đến bắp chân tuần này đã cao ngang bụng; suốt buổi trưa.

 

 

???? Buổi chiều thảnh thơi hơn, chỉ tận hưởng thôi, mình cùng xem biểu diễn Chèo (đây là tiết mục các ông bà đợi mãi ). Một chiếu chèo đẹp đẽ, được trang trí bằng chính những chiếc quạt mình làm sáng nay, được dựng lên trong lớp học. NSND Thanh Ngoan dẫn dắt buổi diễn, các nghệ sỹ nhà hát Chèo biểu diễn các trích đoạn “Vu Quy”, “Thị Màu”, “Đường trường duyên phận”, “Cô đôi thượng ngàn”. Trong tay các nghệ sỹ, chiếc quạt như nhảy múa, khi thì là phong thư, lúc lại là quyển sách, có khi là cây bút, có lúc lại là mái chèo, vô cùng linh hoạt. Với nhiều các bạn nhỏ, lần đầu tiên đến với nghệ thuật Chèo, lại được quan sát ở khoảng cách rất gần, các em theo dõi chăm chú không chớp mắt. Đến nỗi buổi diễn kết thúc sau gần 1:30p mà có bạn vẫn tưởng vừa mới bắt đầu thôi.

 

Cô Thanh Ngoan, chú Bá Dũng hướng dẫn các bạn nhỏ một điệu múa quạt cơ bản (Nhưng đối với chúng mình, có vẻ cũng không cơ bản cho lắm :D)

 

????Maya mong rằng, mỗi ngày như ngày hôm nay sẽ không chỉ mang đến cho các em kiến thức, mà còn là tình yêu, sự cảm nhận và rung động đối với nghệ thuật, văn hóa Việt. Để thế hệ của các em thực sự là một thế hệ mới văn minh, hiểu biết, nhân hậu, và yêu thương nguồn cội từ tận sâu tâm hồn .

 

(Xin xem thêm về workshop Quạt & Chèo tại:

https://www.facebook.com/195034057993052/posts/469996157163506?s=100022840747179&v=i&sfns=mo)

———————————————————-

TRƯỜNG LIÊN CẤP SONG NGỮ MAYA

Xem thêm hoạt động học tập của học sinh Maya tại: https://maya.edu.vn/blog

Chuyến tham quan thực tế ảo: https://maya.edu.vn/vrtour

Tư vấn tuyển sinh: 0971698228/ 0971588228

admissions@mayaschool.edu.vn

Làng Maya – Thôn Đồng Dâu, Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội